thu nghiem

Điểm Truy Cập INTERNET Miễn Phí Theo Dự Án BMGF Của Quỹ Bill - Melinda Gates Phối Hợp Với Bộ Thông Tin & Truyền Thông, Bộ Văn Hóa Thể Thao & Du Lịch

Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Phong lan : nữ hoàng của các loài hoa

"Về thăm thành phố, náo nức mùa xuân, ba lô trên lưng, mang theo nhánh lan rừng..." Câu hát mở đầu trong bài Nhánh lan rừng cùa nhạc sĩ Thế Hiển hẳn đã quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Và những nhành lan đẹp lung linh trong ánh nắng đó ngày nay có thể dễ dàng tìm thấy ở vườn nhà, những khuôn viên, hay ở các nhà vườn trồng lan...
Nhà nào có khuôn viên rộng thì có thể trồng nhiều loại lan khác nhau, có thể trồng trong chậu lớn, cũng có thể là những vò lan treo trên những nhánh cây. Còn nhà nhỏ, không có nhiều không gian cũng có thể trang trí bằng vài chậu lan nho nhỏ ở góc tường, hay trước hàng hiên cũng rất dễ thương.
Chăm sóc lan (nghiệp dư) cũng không quá khó, chỉ cần chăm tưới nước, thỉnh thoảng bón phân để lan cho hoa. Mình không dám lạm bàn vì chỉ biết ngắm hoa nở chứ trồng ở nhà thì chỉ tưới nước, rồi hên xui chờ hoa nở. Mấy chậu lan ở nhà mỗi năm chỉ nở độ đôi lần, nhưng được cái hoa đẹp và rất lâu tàn, từ lúc nở đến lúc tàn có khi cả tháng trời. Còn trồng lan thực sự là một thú vui tao nhã, và chỉ dành cho những ai thực sự có đam mê.
Dạo qua một vòng các trang web, các diễn đàn, trang chia sẻ ảnh flickr ta có thể bắt gặp cực kì nhiều các loài lan quý hiếm cho hoa đẹp, hoa độc... Ở Việt Nam mình thì các loại lan được trồng nhiều là Lan Hồ ĐiệpLan Vũ Nữ... Sau đây là bộ sưu tập hoa lan của mình, chụp trong vườn nhà và vườn người ta.:D Mời các bạn cùng xem và góp ý.
Khoe sắc trong đêm




Lung linh trong nắng

E ấp

Các loại Lan Hồ Điệp






Đua nhau khoe sắc

Nguồn : http://www.cayxanhcongminh.com/chi-tiet-tin-tuc/627/12/Phong-lan--nu-hoang-cua-cac-loai-hoa/#prettyPhoto

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét